4 tips học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả và nhanh chóng.

Học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả và nhanh chóng.

Học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc luôn là vấn đề nan giải mà bất kỳ ai khi mới bắt đầu làm quen với thứ ngôn ngữ mới đều gặp khó khăn. Với những người đã có nền tảng Tiếng Anh hay đã có sự tiếp xúc nhất định với thứ ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới này thì họ hoàn toàn có khả năng nắm bắt từ vựng rất tốt và đôi khi họ có thể suy luận ra nghĩa của từ vựng theo những mẹo khác nhau.

Ví dụ với những từ có bắt đầu là un, dis…thì thường mang nghĩa phủ định, trái ngược khi kết hợp với một từ khác. Với happy là vui vẻ thì với unhappy có nghĩa là không vui vẻ, buồn. Hoặc các đuôi ic, less, or, ly, ion… sẽ biểu hiện kiểu từ loại nên hoàn toàn có thể đoán nghĩa của từ.

4 tips học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc  hiệu quả và nhanh chóng.
4 tips học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả và nhanh chóng.

Nhưng với những người chưa có nền tảng Tiếng Anh vững chắc hay học Ngoại ngữ bằng những phương pháp thụ động như: viết từ mới mỗi từ 2 dòng hay đọc thuộc lòng từ mới bằng cách nhớ kẻ 2 cột một cột tiếng việt một cột tiếng anh. Với những cách làm này sẽ có thể nhớ trong nhiều nhất 2 tuần trước khi đống từ mới bạn vừa nạp vào đầu sẽ nhanh chóng tan biến như chưa từng nhớ.

Vai trò của từ vựng trong giao tiếp Tiếng Anh.

Trước tiên hãy hiểu vai trò của tự vựng trong giao tiếp Tiếng Anh. Khỏi phải nói đây dường như là yếu tố chủ chốt giúp bạn đơn giản nhất là truyền tải điều bạn muốn nói cho người khác. Ngữ pháp có thể chưa đa dạng, phát âm có thể chuẩn nhưng từ vựng sai thì chắc chắn là cuộc giao tiếp thất bại.

Trong bài thi IELTS thì từ vựng luôn là yếu tố xuyên suốt trong tiêu chí chấm điểm của cả 4 kỹ năng từ Reading, Speaking, Listening, Writing.

Phương pháp học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc.

1, Bắt đầu với những chuỗi từ đơn giản và thường xuyên được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày.

Đặc điểm chung của những người mới học tiếng anh là cố gắng ghi nhớ thật nhiều từ vựng càng nhiều càng tốt và họ thường xuyên xem Tiktok rồi nhồi vào đầu những cụm từ thật khó từ những Master về IELTS. Nhưng nên nhớ một điều rằng khi bản chất và mục đích cuối cùng của Tiếng Anh là giao tiếp là truyền tải điều mình muốn nói chứ không phải cố gắng thể hiện mình là một diễn giả hay một nhà văn nhà thơ.

Chính vì điều đó khi còn yếu thì đừng quá chú trọng việc bắt buộc phải dụng dụng những cụm từ quá khó. Cụ thể hãy nói delete, remove thay vì phải nhớ get rid of. Khi muốn nói tôi không biết thì nên đơn giản hóa với I don’t know thay vì gồng mình I have no idea. Cốt yếu là để cho người khác hiểu điều mình muốn nói. Hãy luôn ghi nhớ rằng mình là người mất gốc là người mới học Tiếng Anh mà không ai một đứa trẻ lớp học lớp 2 phải viết văn nghị luận.

Trong Tiếng Anh có khoảng 800 từ cho giao tiếp hàng ngày với những chủ đề đơn giản vì thế hãy ghi nhớ và bắt đầu với những từ này đây là gợi ý phương pháp học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc khá hiệu quả.

2, Học từ vựng theo chủ đề với những bài đọc cụ thể.

Như đã nói ở trên với những cách học từ vựng thụ động sẽ khiến chúng nhanh chóng quên hết chúng chỉ trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy việc học từ mới thông qua những bài đọc sẽ khiến cho bạn có mạch tư duy và có sự gợi hình trong đầu từ vựng. Từ đó bạn sẽ nhớ rất lâu chúng và có thể sẽ nhớ luôn ngữ cảnh, cách sử dụng chúng.

Lưu ý nên chọn những bài đọc từ những nguồn uy tín và có tính chính xác cao. Hãy đi từ những bài đọc với topic mà bạn yêu thích, từ vựng không quá khó như cuộc sống, du lịch, học tập…không nên chọn những bài đọc có những chủ đề quá khó hiểu liên quan tới trồng trọt, chăn nuôi, công nghệ, kỹ thuật…

3, Thay đổi cách gọi một số đồ vật xung quanh và nghĩ về chúng bằng Tiếng Anh.

Nhớ lại nhé bạn tại sao bạn thường gọi cái mà bạn chơi trên máy tính, điện thoại là game mà không hay gọi là trò chơi bởi từ lâu quen với cách gọi như vậy bạn sẽ chẳng bao giờ quên game là trò chơi như một thói quen. Nói vậy để bạn hiểu rằng Tiếng Anh cần phải được sử dụng vào cuộc sống hàng ngày một cách tự nhiên nhất chứ không phải nhớ một cách máy móc là từ này nghĩa của nó phải là như thế.

4, Thường xuyên làm các dạng bài tập luyện từ vựng.

Đương nhiên cách học tập nghiêm túc và luyện với những bộ đề chất lượng luôn luôn hiệu quả. Vì thế đừng bỏ qua Khoá luyện từ vựng trúng tủ 2022 của cô Phí Thị Bích Ngọc.

200326703 959833751442169 3797593683612203354 n
Khoá luyện từ vựng trúng tủ 2022 của cô Phí Thị Bích Ngọc.
Bài viết mới

hướng dẫn ielts khoá học free lớp 10 lớp văn ngữ văn tham khảo thpt thầy nhật tiếng anh toeic đăng ký khoá học đại học