5 LỢI ÍCH NỔI BẬT CỦA VIỆC HỌC IELTS

ielts registration

Cùng với sự hội nhập của thế giới, giờ đây việc học giỏi ngôn ngữ trở thành một lợi thế vô hình chung có ảnh hưởng rất tích cực đối với mỗi bạn trẻ (đặc biệt các bạn còn trong độ tuổi là học sinh, sinh viên). Có thể nói Ielts là chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế có giá trị cao nhất, bài thi IELTS giúp đánh giá toàn diện khả năng sử dụng ngoại ngữ qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Bài viết sau đây Mclass sẽ chia sẻ với bạn 5 LỢI ÍCH NỔI BẬT CỦA VIỆC HỌC IELTS:

 

Vậy IELTS là gì?

IELTS là tên gọi viết tắt của International English Language Testing System, hay còn gọi là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng là Nghe – Nói – Đọc – Viết. IELTS là một cuộc thi được quốc tế công nhận, giúp kiểm tra trình độ thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh. Và đặc biệt quan trọng, chứng chỉ IELTS là chứng chỉ phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc hoặc là định cư tại các đất nước sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính.

Thời điểm tốt nhất để làm quen với Ielts

 

Tiếng anh được coi là ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Vậy nên, ngay từ nhỏ nếu được tiếp cận với Tiếng anh sớm sẽ là một lợi thế rất lớn dành cho bạn. 

 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời điểm vàng để con làm quen với ngôn ngữ mới là vào giai đoạn 3-6 tuổi. Ở giai đoạn này, trẻ em như tờ giấy trắng, não bộ chưa phải ghi nhớ nhiều thứ phức tạp nên dễ tiếp thu và học hỏi hơn, đặc biệt học Tiếng anh cũng khiến các bé thấy thú vị và có nhiều hứng thú để học. Tuy nhiên, ở chương trình cấp 1, các bé chỉ cần tiếp xúc với những kiến thức cơ bản và tổng quát để phát triển tư duy. Do đó, việc học IELTS lúc này chưa thật sự cần thiết. 

Khi bước vào giai đoạn trung học, các em bắt đầu đi vào giai đoạn học tập chuyên sâu và đủ khả năng để tiếp thu nhiều kiến thức. Chính vì thế, đây chính là thời điểm tốt nhất để các bạn học sinh tiếp xúc với IELTS. Các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ nên cho con học IELTS từ năm lớp 7, lớp 8. Bởi vì IELTS giúp phát triển các kỹ năng tiếng Anh toàn diện, thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

5 Lợi ích nổi bật của việc học Ielts

  • Chuẩn đầu ra Tiếng anh bậc Đại học

Như chúng ta thấy, bây giờ đi đâu ta cũng dễ dàng bắt gặp người nước ngoài, hay để có cơ hội làm việc tại các công ty nhiều lúc cũng cần ngoại ngữ; kinh tế phát triển, nhu cầu ra nước ngoài làm việc, học tập (du học) cũng nhiều hơn,… do đó việc học thêm một ngôn ngữ mới, đặc biệt phổ biến như tiếng anh cũng dần dần được giới trẻ quan tâm nhiều hơn. 

Để đảm bảo đầu ra ở các trường Đại học có giá trị, nhiều trường đại học đã đưa Ielts vào tiêu chí xét chuẩn đầu ra tốt nghiệp. Bởi, đây là chứng chỉ giá trị nhất của Tiếng anh, cũng như có đầy đủ 4 kỹ năng để dễ dàng đánh giá chất lượng. Vì mức độ của chứng chỉ được đánh giá khá cao vì vậy các bạn sinh viên nên sắp xếp và học từ sớm ngay từ những năm đầu để có thể tốt nghiệp đúng hạn. 

  • Trường ĐH Công Nghệ – ĐHQGHN: IELTS 5.5

  • ĐH FPT: IELTS 6.0

  • ĐH Hà Nội: IELTS 6.0

  • ĐH Hàng Hải: IELTS 4.0

  • ĐH Văn Hóa Hà Nội: IELTS 3.5

  • Học viện Kỹ Thuật Mật Mã: IELTS 3.5

  • Khoa Quốc tế – ĐHQGHN: IELTS 6.0

  • ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG TP HCM: IELTS 6.0

  • ĐH Ngân Hàng TPHCM: IELTS 6.5

  • ĐH Tài chính – Marketing TPHCM: IELTS 4.0


  • Săn học bổng và Du học nước ngoài

Cũng vì sự tín nhiệm của Hội đồng Anh, Đại học Cambridge và tổ chức giáo dục IDP cũng như sự khách quan mà IELTS mang lại, mà bây giờ IELTS đang trở thành một “chuẩn mực” về ngoại ngữ vô cùng uy tín mà rất nhiều các trường đại học danh tiếng tại các nước sử dụng tiếng anh đều tin tưởng và lựa chọn làm điều kiện đầu vào học tập.

“Vậy IELTS bao nhiêu là du học được?” – Nhìn chung thì điểm IELTS nhập học tại các trường quốc tế thông thường là:

  1. Trình độ cao đẳng đại học: 5.0-5.5

  2. Trình độ thạc sĩ, tiến sĩ: 6.0-6.5

Nếu bạn chưa nghĩ đến việc xin học bổng du học thì hãy tìm hiểu ngay và luôn đi. Đã có rất nhiều sinh viên học sinh Việt Nam nhận được học bổng du học tại các nước lớn rồi đấy nhé ví dụ như bạn Khánh Vy đã được bổng của chính phủ Anh gần đây,….

  • Miễn giảm thi Tiếng anh THPT QG

Một lợi ích thực tế nữa mà IELTS mang lại cho các em học sinh là được miễn thi tiếng Anh THPT. Từ năm 2015, bộ Giáo dục đã ra quyết định miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ đối với học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0. Đặc biệt, nếu điểm IELTS từ 6.0 trở lên thì các em sẽ được xét tương đương điểm 10 của môn tiếng Anh vào một số trường Đại học.

Trong khi không ít bạn học sinh cấp 3 đang bù đầu, bứt tóc, lo lắng mỗi khi đến tiết Anh Văn hay mỗi kỳ thi học kỳ, thi tốt nghiệp thì bạn đã có thể thảnh thơi hơn. Vì khi đạt chứng chỉ IELTS 4.0, điều đó chứng tỏ bạn là một người đã có những thành thạo trong kỹ năng và kiến thức nhất định trong bộ môn tiếng Anh.

  • Xét tuyển sớm vào các trường ĐH Top đầu 

Rất nhiều trường đại học nổi tiếng trong nước đã áp dụng quy định xét tuyển riêng đối với những học sinh có chứng chỉ IELTS. Chẳng hạn như ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật HCM, ĐH Hoa Sen TP.HCM, Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh,…

Để được xét tuyển riêng vào những trường này, học sinh chỉ cần đáp ứng 3 yêu cầu cơ bản sau:

  1. Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

  2. Có 2 môn trong tổ hợp thi xét tuyển của trường không bị điểm liệt (Không bao gồm ngoại ngữ).

  3. Có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên còn thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển.

Do vậy việc bạn cần làm lúc này là bắt đầu học IELTS để thi lấy chứng chỉ IELTS 6.5.

  • Miễn giảm học phần Tiếng anh ở bậc Đại học

Đối với những bạn đang là sinh viên, sở hữu chứng chỉ IELTS là một lợi thế rất lớn. Bạn có thể được miễn giảm một số học phần tiếng Anh trong 2 năm đầu học tập tại trường Đại học. Chính vì vậy bạn có thể tiết kiệm được thời gian của bản thân để tìm hiểu những điều bổ ích khác như tham gia vào các hội thảo về kỹ năng sống hoặc các hoạt động ngoại khóa,…hay đi thực tập từ sớm.

Nên lựa chọn học IELTS ở đâu cho uy tín?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, khóa học dạy Ielts. Nhưng để chọn ra được trung tâm và khóa học chất lượng, thì mới là vấn đề quan trọng. Khóa IELTS tại MCLASS là lựa chọn SỐ 1 dành cho bạn.

Lo trinh ielts 01
Bài viết mới

hướng dẫn ielts khoá học free lớp 10 lớp văn ngữ văn tham khảo thpt thầy nhật tiếng anh toeic đăng ký khoá học đại học