Những điều 2k3 cần lưu ý trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021.

Những điều 2k3 cần lưu ý trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021.

Như vậy chỉ còn chưa đầy 16 tiếng nữa là các sĩ tử 2k3 chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021 đánh dấu bước ngoặt tiếp theo của cuộc đời mình và “vụ thu hoạch” của 12 năm trồng người trên ghế học sinh. Lúc này điều quan trọng nhất không còn là học gì, kiến thức nào, hay tác phẩm gì nữa mà đó chính là giúp các em có sự chuẩn bị thật tốt về cả tinh thần lẫn những điều cần lưu ý trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021.

Lưu ý trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021.

1, Chuẩn bị một sức khỏe tốt và những trang bị cần thiết cho ngày mai.

Thứ nhất: Tối nay hãy dành thời gian nghiên cứu lại toàn bộ các quy chế thi từ thời gian có mặt tại điểm thi, thời gian phát đề, thời gian làm bài…đến những lỗi tránh vi phạm trong quá trình thi.

Thứ hai: Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để xuất trình mà thầy cô giám thị đã phổ biến tại điểm thi ngày hôm nay. Các giấy tờ cần thiết bao gồm:

  • Thẻ dự thi.
  • Căn cước công dân.
  • Một số tỉnh thành có tình hình dịch bệnh phức tạp thì sẽ có Giấy xét nghiệm âm tính tính với Sars-Cov-2.

Thứ ba: Những dụng cụ cần thiết để làm bài:

  • Ít nhất 3 chiếc bút bi CÙNG MÀU MỰC.
  • Ít nhất 3 chiếc bút chì.
  • Tẩy.
  • Thước kẻ, Compa,…
  • Máy tính cầm tay cho các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh bao gồm:

Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX- 580VN X;

VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus;

Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT- 570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X;

Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio; Deli W1710, WD991ES; Eras E370, E371, E372, E380; Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X; và các máy tính bỏ túi tương đương đáp ứng theo quy định.

Những thứ tuyệt đối cấm không được mang vào phòng thi: Giấy than: các thiết bị truyền thông tin: điện thoại di động, tai nghe; các loại đồ uống có cồn; các vật dụng gây cháy nổ…

Cho tất cả những giấy tờ quan trọng vào một file kẹp giấy và những dụng học tập vào hộp bút rồi xếp ngăn nắp vào một chiếc balo.

Thứ tư: Chuẩn bị sẵn một bộ quần áo thật lịch sự ưu tiên là đồng phục học sinh. Không nên mặc những bộ trang phục như quần đùi, quần sóoc, áo phông không cổ và những màu sắc sặc sỡ như vàng, hồng, xanh…Nên lựa chọn màu trắng, màu be, màu nâu…đơn giản.

Cuối cùng, hãy đi ngủ TRƯỚC 23H để có ít nhất 7 tiếng thư giãn. Tuyết đối không làm bất kỳ một bài tập nào hay học một kiến thức mới nào. Nếu muốn yên tâm có thể đọc lại một lượt sách vở trước khi ngủ KHÔNG QUÁ 2 TIẾNG. Đừng quên đặt báo thức trước ít nhất 2 tiếng trước khi giờ có mặt và nhớ nhờ người thân gọi dậy.

2, Bước vào ngày thi với tinh thần chiến binh và bản lĩnh kiên cường.

Đầu tiên, thức dậy trước giờ vào phòng thi ít nhất 2 tiếng trước giờ có mặt tại điểm thi.

Thứ 2, sau khi vệ sinh cá nhân, thay trang phục đi thi thì hãy kiểm tra lại một nữa những giấy tờ và đồ dùng học tập đã chuẩn bị.

Thứ 3, Ăn sáng: Trong bữa sáng hãy chọn những món ăn nhẹ nhàng không quá đầy bụng dễ no như xôi, cơm rang hay những món dễ gây đau bụng với những người bụng yếu như trứng, bún riêu, mắm tôm,…Nên ăn những món như: phở, bánh ngọt,…

Thứ 4, Nên đi cùng gia đình và người thân: Khuyến khích các bạn học sinh nhờ bố mẹ đi cùng vì trong quá trình đi trên đường sẽ không tránh khỏi tâm lý lo lắng căng thẳng dẫn đến mất tập chung khi lái xe.

Thứ 5: Hãy xuất phát trưóc 30-40 phút so với thời gian thông thường đến với điểm thi. Ví dụ những ngày thông thường bạn đến điểm thi đó hết 30 phút thì hôm nay hãy đi trước đó 1 tiếng để đề phòng những sự cố ngoài mong muốn xảy ra. Nhớ trên đường đi hãy đeo khẩu trang cẩn thận nhé.

Thứ 6, Khi tới địa điểm thi hãy tìm đúng phòng thi của mình và chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết trên tay một cách nhanh chóng đó là nguyên nhân tại sao Mclass lại khuyên các bạn xếp ngăn nắp các giấy tờ và dụng cụ học tập vào các túi và hộp bút. Khi giám thị bước vào phòng thi hãy chú ý quan sát lắng nghe những gì giám thị nói và yêu cầu để nhanh chóng vào chỗ ngồi của mình.

Thứ 7, trong thời gian chuẩn bị hãy kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin cá nhân của mình khi giám thị đưa tờ ký. Kiểm tra các tờ giấy thi mà giám thị phát xem lỗi gì hay không.

Thứ 8 khi giám thị phát đề tuyệt đối không bàn tán về đề thi hay có bất kỳ biểu cảm gì về đề bài cho dù khó hay dễ, trúng hay lệch tủ. Kiểm tra kỹ lưỡng tờ đề xem có chỗ nào bị in mờ hay rách, mất chữ hay không để kịp thời báo lại cho giám thị. GHI THẬT CHÍNH XÁC MÃ ĐỀ.

Thứ 9 trong quá trình làm bài tuân thủ nguyên tắc câu nào dễ làm trước câu nào khó làm sau nhưng câu nào cũng phải làm TUYỆT ĐỐI KHÔNG BỎ MỘT CÂU NÀO.

Thứ 10, trình bày sạch sẽ cẩn thận chữ viết rõ ràng hạn chế gạch xóa nhất là với môn Ngữ Văn. Với các môn trắc nghiệm hãy tô thật kín, sạch sẽ, rõ ràng và đương nhiên ĐỪNG CHỌN ĐÁP ÁN ĐÚNG MỘT ĐẰNG RỒI TÔ VÀO TỜ PHIẾU TRẢ LỜI TRẮC NGHIỆM LẠI SAI.

Thứ 11, thường xuyên kiểm tra thời gian làm bài để căn chỉnh tốc độ làm bài hợp lý. TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ ĐẾN KHI GIÁM THỊ THÔNG BÁO SẮP HẾT GIỜ MÀ VẪN CHƯA LÀM XONG BÀI HAY ĐANG LÀM DỞ.

Thứ 12 sau khi làm xong bài kiểm tra lại toàn bộ bài làm một lần cuối cùng cho thật chắc chắn. Xem lại mã đề, các thông tin điền vào giấy thi..

Thứ 13, Khi giám thị báo hết giờ lập tức dừng làm bài không cố tình viết thêm bất cứ thứ gì vào giấy.

Cuối cùng, nộp bài, ký tên và ra khỏi phòng thi khi có hiệu lệnh.

3, Tự tin bước ra khỏi phòng thi với tâm thế thoái mái nhẹ nhàng.

Sau khi ra khỏi phòng thi lập tức đi thẳng về nhà TUYỆT ĐỐI KHÔNG BÀN TÁN VỀ ĐỀ THI, TÍNH ĐIỂM, HỎI ĐIỂM HAY XEM BẤT CỨ ĐÁP ÁN NÀO KHI CHƯA THI XONG NHỮNG MÔN CÒN LẠI. Bởi đã thi xong cũng không thể thay thế được điểm số nên đừng để tâm lý lo lắng hay chủ quan làm ảnh hưởng đến những môn sau đó.

Sau khi thi hết tất cả các môn hãy chờ ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO sau đó kiểm tra lại đáp án mà mình đã khoanh xem đã được bao nhiêu điểm.

Cuối cùng thay mặt các thầy cô giáo cùng các cán bộ của Lớp học Livestream Mclass xin gửi đến các sĩ tử 2k3 có một kỳ thi THPT quốc gia 2021 an toàn, thuận lợi, may mắn, bình tĩnh tự tin và đạt được kết quả mình mong muốn.

Bài viết mới

hướng dẫn ielts khoá học free lớp 10 lớp văn ngữ văn tham khảo thpt thầy nhật tiếng anh toeic đăng ký khoá học đại học