Bí quyết ôn tập Sử Địa Công dân trong bài thi KHXH cho sĩ tử khối D chỉ trong 6 tuần.

Như vậy chính thức còn 6 tuần nữa là 2k3 chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc 2021, bên cạnh việc tập các môn chính để xét tuyển đại học thì một trong những nỗi lo cũng không kém cạnh đó chính là làm thế nào để ôn tập Sử Địa Công dân một cách hiệu quả với các bạn học sinh khối D. Với khối lượng kiến thức khổng lồ cùng với việc dễ bị nhầm lẫn giữa những mốc thời gian sự kiện trong môn sử, các đặc điểm địa lý và những điều luật.

Bí quyết ôn tập Sử Địa Công dân trong bài thi KHXH cho sĩ tử khối D chỉ trong 6 tuần.
Bí quyết ôn tập Sử Địa Công dân trong bài thi KHXH cho sĩ tử khối D chỉ trong 6 tuần.

Mặc dù vậy nhưng rất nhiều học sinh vẫn kiên trì lựa chọn tổ hợp xã hội vì dù sao đi nữa kiến thức vẫn là sách giáo khoa và vẫn có thể học thuộc để qua hay một chút kiến thức xã hội suy luận thì đã có thể vượt được 3 bài thi này để qua tốt nghiệp. Còn với bài thi khoa KHTN thì để qua được 3 điểm liệt thì vẫn sẽ phải học rất tốt những định lý, công thức. Bằng chứng là năm 2021, tổng số bài thi Khoa học xã hội là 541.777 (chiếm 53,38%), cao hơn nhiều so với tổng số thí sinh đăng ký chọn bài thi Khoa học tự nhiên là 343.564 (chiếm 33,85%).

Nghe thì có vẻ dễ hơn Văn Toán Anh Lý Hóa Sinh rất nhiều nhưng với khoảng thời gian ít ỏi này nhưng không thể chủ quan được mà vẫn cần một lộ trình ôn tập Sử Địa Công dân hiệu quả trong 6 tuần tới. Nhưng nên nhớ đây chỉ là bí quyết để giúp các bạn vượt qua điểm liệt (3 điểm) nên những bạn muốn đạt 7 điểm trở lên thì nên ôn thi theo lộ trình dài nhé

Bí quyết ôn tập Sử Địa Công dân trong 6 tuần.

1, Ôn tập lịch sử bằng sơ đồ tư duy và bảng thống kê.

Với sơ đồ tư duy hãy vẽ ra kiên thức chung từng chương với những sự kiện mốc thời gian và những hoạt động điểm nhấn trong mỗi thời kỳ lịch sử. Đặc biệt là những kiến thức dễ nhầm như các mốc thời gian, tên nhân vật lịch sử.

Cách thứ 2 hãy lập bảng kiến thức cần nhớ bao gồm những cột: Thời gian, sự kiện, nhân vật… sau đó đối chiếu với nhau để nhận ra sự khác biệt giữa những sự kiện lịch sử với nhau.

2, 5 điểm Địa lý dễ dàng với Địa lý Alat và kiến thức thực tế.

Dễ học hơn Lịch sử rất nhiều và là môn duy nhất được mang tài liệu vào phòng thi Địa lý dường như rất dễ thở. Với 10 câu Alat siêu siêu dễ chỉ cần mở Alat theo đúng đề bài yêu cầu là đã có thể chọn ngay đáp án. Chính vì vậy kỹ năng sử dụng Alat là vô cùng cần thiết sẽ giúp bạn tự tin qua điểm liệt.

Tiếp đề chắn sẽ hỏi một số câu nhận biết những câu này thì chủ yếu khí hậu Việt Nam, hay các tỉnh giáp biển, các tỉnh có thành phố… thì hoàn toàn có thể xem trên Alat hoặc đây đều chỉ là những kiến thức xã hội cơ bản mà ai cũng biết.

3, Một chút lý thuyết cơ bản và khả năng suy luận thì 7-8 điểm GDCD không hề khó.

Đây là môn có thể khẳng định là dễ nhất trong những môn xét tuyển THPT quốc gia. Bởi không cần học quá nhiều mà chỉ cần một chút kiến thức xã hội thực tế là hoàn toàn đã có thể được từ 5-6 điểm rồi.

Bí quyết ôn tập Sử Địa Công dân trong bài thi KHXH cho sĩ tử khối D chỉ trong 6 tuần.
Bí quyết ôn tập Sử Địa Công dân trong bài thi KHXH cho sĩ tử khối D chỉ trong 6 tuần.

Luyện thi online tại Mclass-Lớp học online để tự tin bước vào cánh cổng Đại học.

  • Đội ngũ giáo viên chất lượng gồm những giáo viên có kinh nghiệm dày dặn trong việc luyện thi cùng phương pháp giảng dạy tốt nhất
  • Giáo trình học luôn cập nhật hàng ngày.
  • Giao lưu trực tiếp với đội ngũ giáo viên.
  • Đầy đủ những khóa học cho mọi lứa tuổi từ mầm non đến lớp 12.
  • Hệ thống và luyện đề tiên tiến nhất.

Địa chỉ: Số 5, Lô 15E, Trung Yên 15D, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bài viết mới

hướng dẫn ielts khoá học free lớp 10 lớp văn ngữ văn tham khảo thpt thầy nhật tiếng anh toeic đăng ký khoá học đại học